Ghé thăm Kumamoto - quê hương của linh vật nổi tiếng Kumamon

2024/07/08

Nhậtbản-Tỉnhthành NhậtBản-Vănhóa

Bạn đã từng nghe đến linh vật vô cùng nổi tiếng tại Nhật Bản - Kumamon bao giờ chưa? Đó là một chú gấu đen với thân hình mủm mỉm, đôi má ửng đỏ, xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên vào năm 2010. Đây cũng là linh vật đại diện cho tỉnh Kumamoto, quê hương của chúng. Hôm nay, hãy cùng theo chân AGS để khám phá xem bên trong tỉnh thành này còn có những điểm gì độc đáo nữa nhé.

1. Kumamoto là nơi như thế nào? 

Vị trí: Vùng Kyushu
Diện tích: 7.409,46 ㎢
Dân số: 1.739.211 (01/10/2020)
Số hộ: 718.364 (01/10/2020)
Số đô thị: 45 đô thị

Tỉnh Kumamoto là quê hương của linh vật địa phương nổi tiếng "Kumamon". Ở đây, có ngọn núi Aso với kích thước lớn nhất thế giới, có hoạt động núi lửa phun trào tạo ra làn khói trắng mờ ảo, kết hợp với cảnh quan thiên nhiên vô cùng phong phú, đa dạng. Những cảnh đẹp tuyệt vời ở đây có lẽ không dể bắt gặp ở bất kỳ nơi nào khác. Chính vì thế, Kumamoto là điểm đến du lịch thu hút khách từ khắp nơi trên thế giới. Nổi bật trong số đó phải kể đến các điểm như là: khu suối nước nóng Kurokawa, lâu đài Kumamoto - một trong ba lâu đài nổi tiếng nhất của Nhật Bản, vùng biển Amakusa nổi tiếng với cá heo và hải sản. Ngoài ra, Kumamoto có nhiều tài nguyên du lịch trải dài trên khắp cả tỉnh.

2. Các địa điểm du lịch Kumamoto

Núi Aso

Khu vực gần núi Aso có hõm chảo lớn nhất thế giới. Cảnh quan hùng vĩ của nơi đây rất khác với khung cảnh thiên nhiên ở nơi khác, bao gồm núi Nakadake, bãi biển Kasenrigahama và đỉnh Oukan. Ngoài ra, khu vực còn có nhiều khu suối nước nóng và các công viên cho phép du khách có thể tương tác với các loài động vật, tạo sự húng thú cho mọi người khi đến đây.

Lâu đài Kumamoto

Lâu đài Kumamoto được xây dựng cách đây hơn 400 năm. Do trận động đất xảy ra vào tháng 4 năm 2016, việc tiếp cận hiện nay bị hạn chế để thực hiện khôi phục. Bạn có thể nhìn thấy tháp lâu đài, tháp pháo, v.v. từ quảng trường Ninomaru, đền Kato và khu vực xung quanh. Các sự kiện công cộng đặc biệt sẽ được tổ chức tại đây tùy thuộc vào tiến độ phục hồi của lâu đài.

Làng Sakitsu ở Amakusa

Nhà thờ Sakitsu, biểu tượng của làng Sakitsu và được đăng ký là Di sản Văn hóa Thế giới. Đây là nơi mà văn hóa của những người Kitô giáo ẩn dật được kế thừa. Quần đảo Amakusa nằm ở phía tây nam tỉnh Kumamoto, gồm hơn 120 hòn đảo lớn nhỏ, là một khu vực rộng lớn và nổi tiếng là điểm du lịch biển với hoạt động quan sát cá heo.

Thung lũng Kikuchi

Khu vực nguồn nước tuyệt đẹp nằm ở phía trên dòng sông Kikuchi ở tỉnh Kumamoto. Nó đã được chọn là một trong 100 nguồn nước nổi tiếng và là khu vực bảo tồn đặc biệt của công viên quốc gia. Mùa xuân có cảnh lá xanh tươi mát, mùa hè có dòng suối trong lành, mùa thu có cảnh lá đỏ đẹp và mùa đông có cảnh băng tuyết tuyệt đẹp. Du khách từ khắp nơi trên cả nước đến tham quan để chiêm ngưỡng cảnh đẹp theo từng mùa.

3. Đặc sản tỉnh Kumamoto

Thịt ngựa/sashimi ngựa

Thịt ngựa thường được ăn ở Kumamoto vì thịt ngựa tươi rất dễ kiếm. So với thịt bò và thịt lợn, nó ít calo, chất béo, cholesterol và giàu protein nên được đông đảo mọi người yêu thích như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Mì Taiheitsubame

Món này có nhiều rau và trông giống như mì Chanpon, nhưng sợi mì được làm từ những sợi trong suốt, lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Đây là một món mì phổ biến tại các nhà hàng Trung Hoa ở Kumamoto. Nước dùng cũng có đặc điểm riêng như muối, xì dầu, xương heo,... tùy thuộc vào từng cách chế biến đặc trưng của mỗi cửa hàng.

4. Quà lưu niệm Kumamoto

Bánh bao Ikinari

Một món đặc sản nổi tiếng của Kumamoto, được nấu bằng cách bọc nhân đậu đỏ và khoai lang đã được cắt thành lát trong một lớp vỏ bột nếp hoặc bột mì. Đây là một loại bánh truyền thống được làm ngay cả trong các gia đình thông thường ở Kumamoto từ thời xưa.

Kumamon

Kumamoto là quê hương của Kumamon, được chọn là linh vật đẹp nhất của Nhật Bản. Các sản phẩm đặc biệt, văn phòng phẩm và đồ ngọt từ thiết kế Kumamon  đang được giảm giá. Những món hàng Kumamon dễ thương chỉ có thể tìm thấy ở Kumamoto cũng được khách du lịch ưa chuộng.

4. Lễ hội và sự kiện ở Kumamoto

Lễ hội đèn lồng Yamaga

Đây là một lễ hội truyền thống mùa hè tiêu biểu của Kumamoto, thắp sáng toàn bộ thị trấn Yamaga bằng ánh sáng ảo diệu. Những người phụ nữ mặc yukata, đội những chiếc đèn lồng vàng trên đầu, nhảy múa duyên dáng theo giai điệu thư giãn và đầy cảm xúc của "Yohehobushi''.

Lễ hội lửa biển Shiranui

Đây là một lễ hội lịch sử và lãng mạn tiếp nối truyền thuyết Shiranui cho đến ngày nay. Lửa bí ẩn xuất hiện sau 1 giờ đêm, rất đáng để chiêm ngưỡng. Ngoài ra, còn có nhiều sự kiện khác như biểu diễn trống Ryou-dou, diễu hành đèn lồng, múa tổng hợp, cuộc thi pháo hoa trên biển, và nhiều sự kiện khác.

 Ảnh cung cấp bởi Hiệp hội Du lịch tỉnh Kumamoto.
Tỉnh Kimamoto mang trong mình những nét độc đáo như vậy đó. Nếu có dự định ghé thăm tỉnh thành này, bạn hãy nhớ bỏ túi cho mình nhưng kinh nghiệm mà AGS đã chia sẻ nhé. Chúc các bạn có một chuyến trải nghiệm thú vị và thật nhiều kỉ niệm đẹp tại Kimamoto.
Nguồn:https://minna-kanko.jp/47/area_info/kumamoto/kumamoto-info 

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ