Trải nghiệm leo núi và tắm suối nước nóng tại vườn quốc gia Myoko Togakushi Renzan

2024/07/09

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Nếu bạn là người yêu thích các hoạt động khám phá du lịch, trải nghiệm như leo núi, tắm suối nước nóng hay ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã thì đừng quên ghé thăm vườn quốc gia Myoko Togakushi Renzan. Đây được mệnh danh là thiên đường dành cho những ai yêu thích những hoạt động trải nghiệm này đấy. Cùng tìm hiểu những điều lí thú bên trong công viên và bỏ túi thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi đặt chân đến đây nhé.

1. Đặc điểm của công viên

Ngày thành lập: Ngày 27 tháng 3 năm 2015
Diện tích: 39.772 ha
Vị trí: Tỉnh Niigata, tỉnh Nagano

Là một công viên quốc gia mới được thành lập vào tháng 3 năm 2015. Công viên này nằm ở biên giới giữa tỉnh Niigata và Nagano, trải dài trên sáu đô thị trực thuộc cả hai tỉnh. Bao gồm: thành phố Itoigawa, thành phố Myoko, thành phố Nagano, làng Otari, Shinanomachi và thị trấn Iizuna.
Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng khu vực này có rất nhiều những ngọn núi với hình dáng độc đáo. Cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của các cao nguyên nằm rải rác dưới chân núi, hồ và đầm lầy. Nổi bật trong số đó phải kể đến hồ Nojiri, đây là một điểm thu hút lượng lớn khách du lịch.
Các ngọn núi ở đây được hình thành từ nhiều nguồn gốc khác nhau. Có dãy hình thành từ các núi lửa, cũng có các đỉnh đơn không phải núi lửa. Công viên quốc gia này tự hào khi có những đỉnh núi nằm trong số 100 ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản. Chẳng hạn như núi Myoko và núi Takatsuma. Dành cho những người mới bắt đầu leo núi có thể trải nghiệm leo thử những ngọn núi ngắn và thoải như núi Iizuna. Cho đến những ngọn núi mà những người leo núi thành thạo có thể chinh phục như dãy núi togakushi cao, dốc. Chính vì lẽ đó mà khiến nơi đây trở thành địa điểm leo núi nổi tiếng ở Masu. Ngoài ra, cao nguyên dưới chân núi còn thu hút rất nhiều du khách. Du lịch bốn mùa ở đây cũng là một điểm nhấn vô cùng thú vị. Bạn có thể khám phá thiên nhiên vào mùa hè, trượt tuyết vào mùa đông và tắm suối nước nóng quanh năm. Vườn quốc gia này cũng là khu vực có tuyết rơi dày đặc và cảnh quan độc đáo được tạo nên nhờ sự kết hợp giữa thiên nhiên khắc nghiệt với nền văn hóa tín ngưỡng miền núi không kém phần độc đáo.

2. Địa hình và phong cảnh

Núi lửa đôi đang hoạt động - Núi Myoko và Núi Yakeyama

Núi Myoko và núi Yakeyama là một ngọn núi lửa đôi (núi lửa loại kép là một thắng cảnh). Hình dáng vô cùng đặc trưng của nó đã tạo nên một kì quan lộng lẫy. Tỉnh thoảng người ta vẫn thấy khói bốc lên từ Yakeyama.
Núi Myoko vào mùa đông

Công viên địa chất Itoigawa

Công viên địa chất Itoigawa nằm ở cực tây của tỉnh Niigata. Tại đây, bạn có thể thấy những đặc điểm địa chất có giá trị, những đặc trưng địa hình cho thấy sự hình thành của quần đảo Nhật Bản. Chẳng hạn như đường kiến ​​tạo Itoigawa Shizuoka (đường Itosei) chạy dọc theo phía tây của Fossa Magna.
Hồ Shiraike

Dãy núi Togakushi, bắt nguồn từ núi lửa ngầm

Hóa thạch động vật thân mềm đã được phát hiện trên đỉnh núi Togakushi. Điều này là do dãy núi Togakushi được hình thành do sự nâng lên và xói mòn của các núi lửa dưới lòng đất, tạo nên địa hình gập ghềnh, độc đáo.

Dãy núi Togakushi từ Kagamiike

Toàn cảnh hồ Nojiri từ đường rừng Sugaragawa

Thung lũng bị ngăn cách bởi một trận lở đất lớn trên núi Kurohime và hồ Nojiri hiện tại đã được hình thành. Do hình dáng và vẻ đẹp độc đáo nên nó còn được gọi là hồ Fuyou (Hồ Phù Dung).
Núi Kurohime và hồ Nojiri

3. Thực vật

Xung quanh núi Hiuchi, ngoài các quần xã thông Nhật Bản có thể nhìn thấy ở vùng núi cao, còn có các khu rừng cây bụi như cây tổng quán sủi Nhật Bản, đồng cỏ như cây cây phụ tử. Những cánh đồng nơi tuyết vẫn còn lấp đầy, bạn có thể nhìn thấy hoa cúc vạn thọ và Phyllodoce aleutica.
Thông Nhật
Hakusan Kozakura

Ngoài ra, giữa núi Hiuchi và núi Myoko còn có các vùng đất ngập nước cao tầng, gọi là hồ Kurosawa. Hồ Takatani và Tengu no Niwa, nơi bạn có thể nhìn thấy những cây đuôi công và hoa anh đào trắng. Những ngôi mộ đất với nhiều quy mô khác nhau kết hợp với thảm thực vật của vùng đất ngập nước và lá mùa thu tạo nên cảnh quan đẹp theo từng mùa.

Lá mùa thu ở hồ Takaya
Vì đây là khu vực có tuyết rơi dày và tuyết vẫn còn cho đến đầu tháng 5 nên các vùng đất ngập nước đã phát triển và bạn có thể quan sát nhiều loại thực vật đất ngập nước.
Ryukinka và Núi Iizuna
Nhiều khu rừng sồi tự nhiên vẫn còn tồn tại ở các khu vực Yumemi daira, Amakashi và Kurohime. Chúng nuôi dưỡng một hệ sinh vật phong phú.
Rừng sồi (chân núi Amakashiyama)
Các loài thực vật đại diện cho phía biển Nhật Bản bao gồm hoa trà tuyết, lục bình bạc và hoa huệ tây, được phân bố rộng rãi. Các loài đặc hữu như aconite và togakushisou (Togakushishouma) cũng phát triển tự nhiên.

4. Động vật

Gà gô sống xung quanh núi Hiuchi là quần thể ở cực bắc Nhật Bản. Môi trường sống của quần thể này ở độ cao thấp nên dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, số lượng quần thể ít nên có nguy cơ bị tuyệt chủng.
Gà gô đực

Grouse cái và gà con
Cao nguyên Togakushi và cao nguyên Myoko là một trong những kho tàng chim hoang dã hàng đầu của Nhật Bản. Ở đây, bạn có thể quan sát hơn 100 loài chim mỗi năm, bao gồm các loài chim di cư và cư trú như chim đớp ruồi ngực vàng và chim đớp ruồi bụng xanh lớn. Ở những cao nguyên mát mẻ như Sasagamine, cao hơn 1.000 mét so với mực nước biển, cho phép bạn có thể quan sát cận cảnh nhiều loại động vật hoang dã, những loài bướm như bướm fritillary Nhật Bản và bướm thông thường, các loài lưỡng cư như ếch cây xanh và kỳ nhông đen sống trong các hồ rải rác.
Đớp ruồi
Ếch cây Moria

5. Văn  hoá

Niềm tin núi

Núi Togakushi và núi Iizawa là những khu vực mà tín ngưỡng thờ núi phát triển mạnh mẽ như những ngọn núi của Shugendo. Vào tháng 2 năm 2017, các cơ sở lưu trú ở quận Chusha và Hokosha của Togakushi đã được chỉ định là khu bảo tồn quốc gia quan trọng dành cho các nhóm tòa nhà truyền thống.
Biểu diễn Kariyambushi
Lễ hội lửa được tổ chức tại đền Sekiyama vẫn còn lưu giữ những dấu tích của Shugendo phát triển rực rỡ trên núi Myoko.

Suối nước nóng Kotari

Suối nước nóng Otari Onsen được cho là do một chư hầu của Takeda Shingen phát hiện, nổi tiếng là suối nước nóng có lịch sử hơn 450 năm.
Tsubame Onsen 
Dưới chân núi Myoko có 7 suối nước nóng khác nhau mà bạn có thể tận hưởng. Nơi đây trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng suối nước nóng đa dạng nhất ở Nhật Bản.

Truyền thuyết

Có rất nhiều truyền thuyết khác nhau vẫn còn tồn tại. Chẳng hạn như truyền thuyết về lá mùa thu Togakushi Onijo và các ninja có xuất thân từ Shugendo. Chính vì vậy, thật thú vị khi tìm hiểu những dấu ấn văn hóa này.
Nguồn: https://www.env.go.jp/park/myokotogakushi/point/index.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ