Công viên Sanin Kaigan - Tuyệt tác thiên nhiên được chạm khắc bởi gió và sóng

2024/07/22

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Tổng quan

Công viên quốc gia Sanin Kaigan là một vườn quốc gia ở tỉnh Tottori, Hyogo và Kyoto, Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1983, công viên được biết đến với nhiều cửa hút gió từ biển cùng các hình thành đá, hải đảo, hang động.
Công viên quốc gia Sanin Kaigan là một khu vực được chỉ định có bờ biển dài khoảng 75km trải dài từ thành phố Kytango ở tỉnh Kyoto ở phía đông đến thành phố Tottori ở phía tây. Đó là phần rìa bờ biển (bờ biển ngập nước), nơi các ngọn núi tiếp giáp trực tiếp với biển, các vách đá, hang động trên biển và các rạn đá phát triển đáng kể, đồng thời đường bờ biển có đặc điểm là cảnh quan ven biển đa dạng, tích hợp với khu vực đại dương.
Mặt khác, khu vực này có cảnh quan cồn cát lộ thiên, chẳng hạn như cồn cát Tottori được hình thành do xói mòn biển và cát cuốn từ cửa sông. Bằng cách này, du khách có thể nhìn thấy các địa hình độc đáo trên khắp công viên quốc gia này và vì những địa hình này được tạo thành từ nhiều loại đá nên nó còn được gọi là “bảo tàng địa hình ven biển”.
Năm 2010, công viên địa chất Sanin Kaigan, tập trung ở Công viên quốc gia Sanin Kaigan đã được chứng nhận là thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu và tầm quan trọng của Sanin Kaigan đã được công nhận trên toàn thế giới.
Vị trí

Đặc trưng về sinh vật

Động vật

Nhiều loài động vật nơi đây bao gồm các loài động vật có vú lớn như huơu Sika và lợn rừng cũng như các loài động vật có vú cỡ trung bình như cáo, chó gấu trúc và thỏ rừng Châu Âu. Bán đảo Nekozaki cũng là điểm dừng chân quan trọng của các loài chim di cư và du khách có thể nhìn thấy nhiều loài chim trong mùa di cư. Hơn nữa, lưu vực sông Maruyama là nơi loài cò trắng từng tuyệt chủng có thể được đưa trở lại tự nhiên.
Cò trắng

Thực vật

Có rất nhiều khu rừng tái sinh cây lá rộng rụng lá và chỉ còn lại một số ít rừng nguyên sinh cây thường xanh trên các đảo, mũi đất và những khu vực nhỏ trong khuôn viên các đền, chùa. Tại các khu vực cồn cát bao gồm cồn cát Tottori và cồn cát Tango, khách du lịch có thể nhìn thấy các loài thực vật ven biển như Kobo-mugi (lúa mì Kobo), hoa Hamanigana, Hamagou (cây bìm bịp), hamaboufu (cây san hô thái). Ngoài ra, loài hoa Toureiran có thể được nhìn thấy ở cồn cát Tango là một loài thực vật rất hiếm.
Hoa Toureiran
Cây bìm bịp
San hô thái

Sinh vật biển

Ở dọc bờ biển, du khách có thể thấy một lượng lớn các loài cá và các loài động vật nhỏ ở phía nam do ảnh hưởng của dòng nước ấm Tsushima. Ngoài ra còn có nhiều loài thân mền như sên biển xanh và loài Aplysia (thỏ biển). Tại công viên quốc gia Sanin Kaigan, nơi nước biển có độ trong suốt cao, vẻ đẹp của những thảm rong biển là một trong những điểm thu hút du khách và có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt vời dưới nước.
Cá Pomacentrus coelestis
Sên biển xanh

Cảnh quan văn hóa

Trên đất liền, có thể nhìn thấy khung cảnh độc đáo của Nhật Bản được tạo ra bởi các làng chài lợp ngói và những vách đá đứng phía sau chúng ở độ sâu của nhiều vịnh khác nhau. Ngoài ra, tại suối nước nóng Kinosaki, nơi nổi tiếng là nơi được nhiều nhân vật văn học vĩ đại ghé thăm, bao gồm cả Naoya Shiga, du khách có thể tận hưởng khung cảnh thơ mộng của những hàng liễu đung đưa. Những cánh đồng Rakkyo có thể nhìn thấy xung quanh cồn cát Tottori cũng là một cảnh quan đặc trưng của công viên quốc gia này.
Cánh đồng Rakkyo
Suối nước nóng Kinosaki
Làng chài

Địa hình – Địa chất

Bờ biển tạo nên cảnh quan đặc biệt của Vườn quốc gia Sanin Kaigan chủ yếu là bờ biển nhiều đá. Do xói mòn, phong hóa do sóng biển dữ dội của biển Nhật Bản và gió mùa nên các vách đá, hang dộng trên biển và các rạn đá đã phát triển đáng kể, tạo nên đường bờ biển rìa phức tạp (bờ biển ngập nước). Ngoài ra, các thành tạo đá rất đa dạng và có cấu trúc địa chất đa dạng, tạo thành các địa hình độc đáo khắp vùng. Bờ biển đầy cát có cảnh quan tương phản với bờ biển nhiều đá, được hình thành bởi cát do xói mòn biển và cát mang theo từ cửa sông, đồng thời, các cồn cát Tottori điển hình tạo nên cảnh quan độc đáo do sự chuyển động của cát. Địa chất chủ yếu bao gồm các loại đá núi lửa bazan, andesit và ryplit (với các khớp phát triển tốt được thấy nhiều ở nhiều nơi), đá vụn núi lửa và đá trầm tích như tập đoàn, sa thạch và đá bùn, với đá granit cũng được tìm thấy ở một số khu vực. Một loạt các hiện tượng và cấu trúc địa chất nhưu địa tầng chồng chéo, sự không đồng nhất và các mối nối đê được tạo ra bởi những tảng đá này cũng có thể được nhìn thất ở nơi đây.

Cồn cát Tottori

Cồn cát Tottori là một trong những cồn cát lớn nhất Nhật Bản, trải dài 16km từ đông sang tây và 2,4km từ bắc xuống nam. Nó được tạo ra bởi cát chảy từ các ngọn núi của Trung Quốc, được sông, biển cuốn theo và bị gió thổi tung lên. Địa hình độc đáo của cồn cát Tottri được đặc trưng bởi những hình thù tuyệt đẹp được tạo ra bởi cát và gió (gợn hình gió) và địa hình lõm.

Hồ Tamagaike

Ao Tamagaike là ao tự nhiên nằm ở phía nam của cồn cát Tottori, có chu vi khoảng 3,4km và diện tích khoảng 0,23km2. Mặt hồ cao hơn mực nước biển khoảng 16m, độ sâu tối đa khoảng 17m. Truyền thuyết về con rắn trắng là chủ nhân của ao Tamazugaike đã được truyền lại quanh ao này.

Bờ biển Uradome

Bờ biển đầy đá với tổng chiều dài 15km, được ca ngợi là một trong “8 cảnh đẹp ở Uradome”, một thắng cảnh của “cát vàng và xanh cây thông” được bao quanh bởi những vách đá, những hòn đảo lớn nhỏ và những mũi đất có cây thông.

Đảo Sengan

Một hòn đảo gá granit nhỏ nổi trên biển ngay phía bắc cảng Ajiro. Trong thời Kanbun (khoảng 300 năm trước), có một cây thông tuyệt đẹp mọc trên đỉnh núi và lãnh chúa thứ hai của lãnh địa Tottori, lãnh chúa Tsunakiyo Ikeda đã nói: “Gửi người đã di chuyển cây thông này với một tảng đá vào khu vườn của tôi, người ta nói rằng cái tên này xuất phát từ câu nói, “Tôi sẽ cho bạn 1.000 lượng bạc””.

Tay áo giáp

Nằm ở phía tây bờ biển Kasumi, đây là một vách đá giữa đại dương cao 65m, dài 200m, nghiêng 70 độ và được chỉ định là di tích thiên nhiên quốc gia. Cái tên này xuất phát từ việc các khớp cột và khớp dạng tấm giao nhau, giống như các ống tay áo giáp.

Đá Hasakari

Khu vực này nằm trên bờ biển của phần rạn đá bị sóng xói mòn của bờ biển Takeno và là một hang động được hình thành dọc theo địa tầng của các tập đoàn. Người ta cho rằng nó được hình thành khi tảng đá từ trần của một hang động biển rơi xuống và kẹt giữa những tảng đá trên các bức tường bên của hang động và đã được tỉnh Hyogo công nhận là địa điểm có danh lam thắng cảnh.

Bán đảo Nekozaki

Nằm ở cực bắc của tỉnh Hyogo, nó trông giống như một con mèo đang cúi mình khi nhìn từ bờ biển. Ban đầu là một hòn đảo, nó được nối với đất liền bằng sỏi và được mang từ sông và một bãi biển đầy cát (Takenohama) trải dài ở phía đông. Ở phía tây, du khách có thể nhìn thấy thềm được chạm khắc bởi những con sóng dữ dội của biển Nhật Bản, nơi có thể nhìn thấy những ổ gà được chạm khắc bởi sóng và sỏi.
Nguồn: https://www.env.go.jp/nature/nationalparks/list/sanin-kaigan/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ