Mê mẩn với vẻ đẹp của Công viên quốc gia Yoshino – Kumano

2024/07/22

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Công viên quốc gia Yoshino - Kumano là nơi như thế nào?

Công viên quốc gia Yoshino – Kumano nằm ở phần trung tâm đến phía nam của Bán đảo Kii, trải dài qua 3 quận Mie, Nara và Wakayama. Vườn quốc gia bao gồm phía nam Bán đảo Kii, bờ biển phía Nam của bán đảo Kii và biển, khu vực bị ảnh hưởng bởi dòng hải lưu Kuroshio.
Khu vực công viên bao gồm các địa điểm núi linh thiêng như Kumano Sanzan và Yoshino Omine, là một phần của Di sản Văn hóa Thế giới “Các địa điểm linh thiêng và các tuyến đường hành hương ở dãy núi Kii và một số tuyến đường hành hương dẫn đến đó", đã trở thành một cảnh quan văn hóa văn hóa quan trọng đặc trưng cho công viên.
Odaigahara, núi Omine và Osugidani đã được đăng ký là Công viên sinh thái của UNESCO nhằm hài hòa việc bảo tồn và sử dụng bền vững hệ sinh thái và khu vực phía nam của tỉnh Wakayama đã được công nhận là Công viên địa chất Nhật Bản để công nhận giá trị địa chất và nỗ lực bảo tồn và sử dụng của nó.
Vùng nước ven biển Kushimoto, được đăng ký là vùng đất ngập nước theo Công ước Ramsar, là nơi sinh sống của các loài san hô bàn ở cực bắc thế giới.
Vị trí địa lý

Sinh vật

Vùng núi

Ở phía tây của Odaigahara (thường được gọi là quận Nishi-Odai), vẫn còn một khu rừng sồi rộng lớn trên một đồng bằng nhô cao. Khu rừng này là một trong những khu rừng sồi kiểu Nhật lớn nhất hiện có ở Nhật Bản và có giá trị về mặt học thuật. Ngoài ra, cùng với dãy núi Omine, du khách có thể nhìn thấy rừng vân sam, được coi là giới hạn phía nam của Nhật Bản, trên các rặng núi như núi Hidegatake. Ở dãy núi Omine, gần đỉnh núi Hakkeigatake, các khu rừng nguyên sinh Shirabiso, rừng Kometsuga và rừng vân sam đã được hình thành và một số khu rừng này đã được chỉ định là di tích tự nhiên.
Các khu rừng tự nhiên trải rộng trên sườn núi Odaigahara, Osugidani và Omine là môi trường sống lý tưởng cho động vật có vú lớn như hươu Nhật Bản, tỳ linh Nhật Bản và gấu đen Châu Á cũng như các loài động vậy vừa và nhỏ, khách du lịch có thể thấy hầu hết các loài động vật có vú sống ở Nhật Bản.
Núi Hakkegatake
Con lửng
Bọ đỏ khổng lồ

Khu vực ven biển

Khu vực này chịu ảnh hưởng của dòng hải lưu Kuroshio nên các loài lan và dương xỉ mùa ấm phát triển mạnh ở đây. Ngoài các loài dương xỉ ở cực bắc, còn có các loài sống ở mùa ấm như các loài ở cực bắc dương xỉ Staghorn Nhật Bản, dương xỉ Nhật Bản cây bìm bì Nhật Bản, cây thông thường và cây mọc ở các vùng biển.
Khu vực ven biển có nhiều loài chim biển và nơi sinh sản của diệc xanh, diệc đen và yến có thể được tìm thấy trên các hòn đảo như bờ biển Kumano – Owase và trên mũi đất.
Ngoài ra, khu vực này còn nằm gần dòng hải lưu Kuroshio và là nơi sinh sống của san hô đá và cá nhiệt đới cũng như Okawari Ginchaku, một loài đặc hữu của Nhật Bản, sống ngoài khơi thị trấn Minabe.
Thảm thực vật ven biển (Hoa Hamayu)
Cộng đồng san hô (Nguồn: Trung tâm công viên biển Kushimoto)

Địa hình – địa chất

Khu vực vùng núi

Dãy núi Omine có đỉnh cao nhất là núi Hakkeigatake ở độ cao 1.915m, đây là vùng núi đại diện cho vùng Kinki với hàng loạt ngọn núi có độ cao từ 1.500 – 1.900 mét so với mực nước biến, chẳng hạn như núi Inamuragatake, núi Sanojogatake, núi Daifugendake, núi Gyoujakandake, núi Misen, núi Shakagatake, núi Dainichi, núi Tengu,...
Odaigahara bao gồm các loại đá trầm tích Paleozoi, Mesozoi và Neozoic và là một khối nâng không phải núi lửa hiếm gặp ở Nhật Bản, có bền mặt phẳng rộng lớn ở độ cao khoảng 1.500m. Đây là một vùng đồng bằng. Song Higashino chảy qua khu vực tạo nên thung lũng sâu hình chữ V, có thác nước và tường đá.
Về phía đông của Odaigahara là Osugidani, nơi các sườn đá trầm tích bị xói mòn nặng nề và chảy xuống tạo thành tám thác nước lớn và hồ lớn, bao gồm thác Chihiro, thác Niconico và thác Nanatsuga.
Daifugendake (núi Omine)
Khung cảnh đẹp nhất của Odaigahara (nhìn từ Ojagahara)
Thác Nanatsuga (thung lũng Osugi)

Khu vực sông

Ở trung và hạ lưu sông Kumano và phụ lưu là sông Kitayama, nơi thu lượng nước dồi dào từ Omine và Odaigahara, một trong những khu vực mưa lớn nhất Nhật Bản và chảy vào biển Kumanonada, gần như toàn bộ khu vực này bị sâu do nước biển dâng cao và xói mòn mạnh. Đây là một thung lũng hình chữ V.
Hẻm núi Doro, nằm ở trung tâm sông Kitayama, là một hẻm núi ở hạ lưu sông Kitayama, một nhánh của sông Kumano bắt nguồn từ dãy núi Omine và Odaigahara. Nó được chia thành 2 phần và Shimotoro còn được gọi là “Dorrohaccho”. Đây là danh alm thắng cảnh đa dạng với những vách đá thẳng đứng, những tảng đá có hính thù lỳ lạ và vực sâu bị xói mòn bởi các tầng magma cứng lại, du khách có thể khám phá vẻ đẹp độc đáo của thung lũng bằng thuyền phản lực nước hoặc các phương tiện khác.

Vùng núi Nachi

Đây là vùng núi ở thời kỳ nguyên sơ, bao gồm núi Myoho và núi Eboshi, nơi đá granit porphyr xâm nhập vào Kỷ Đệ tam đã bị bỏ lại do nó bị xói mòn chậm hơn so với các khu vực xung quanh. Thác Nachi, thác cao nhất Nhật Bản với độ cao 133m, đổ xuống một vách đá dựng đứng ở ranh giới giữa hai thành tạo nên địa chất này.
Dorokyo
Thác Nachi

Khu vực ven biển

Đường bờ biển trải dài khoảng 560km bờ biển ở phần trung tâm và phía nam của bán đảo Kii, từ vịnh Owase ở tỉnh Mie đến Senri-no-hama ở tỉnh Wakayama. Trong số đó, biển Kumano có cảnh quan ven biển đa dạng, bao gồm bờ biển rìa phía bắc Onigajo, các bãi biển đầy sỏi của Shichirimihama và Ojigahama, trải dài 30km về phía bắc và phía nam và quần đảo Kinomatsushima. Mũi Shinomisaki, cực nam của Honshu, là một hòn đảo nối liền với đất liền và cùng với đảo Oshima ở phía đông có thể nhìn thấy các bậc thang ven biển và các vách đá ven biển phát triển tốt dọc theo bờ biển. Karekinada, ở phía tây Shionomisaki, là một đường bờ biển phức hợp với sự kết hợp của các mũi đất, vịnh nhỏ và bãi biển đầy cát. Phoenix Fold ở thị trấn Susami là một nếp gấp lộ thiên nổi tiếng thế giới. Trên bán đảo Tổ chim, nằm trong vịnh Tanabe, có thể nhìn thấy một cao nguyên biển rộng bằng phẳng khi thủy triều xuống và có thể nhìn thấy những con đe bằng đá bùn được chỉ định là di tích thiên nhiên quốc gia.
Tategasaki
Senri no Hama
Đá Hashikui

Cảnh quan

Công viên quốc gia Yoshino Kumano bao gồm các địa điểm tôn giáo linh thiêng Omine Shugen và Kumano Faith, phát triển mạnh mẽ từ thời Trung Cổ đến đầu thời hiện đại, đồng thời có nhiều di tích lịch sử và tàn tích liên quan đến những địa điểm này. Những ngôi đền và chùa cổ vẫn còn tồn tài ở các căn cứ của núi Yoshino, núi Dorogawa, núi Sanjogatake, núi Maeki và núi Nachi (được gọi là Kumanp Sanzan), Hongu và Shingu, nơi các truyền thống được truyền lại.
Đặc biệt, núi Yoshino, nằm ở cuối phía bắc của dãy núi Omine, có nhiều di tích lịch sử và nhiều đền chùa. Rừng hoa anh đào trên núi Yoshino nổi tiếng với biệt danh “Yoshino của các loài hoa”, được cho là đã được trồng và thành lập nhờ Omine Shugen.
Vỉa hè đá Daimonzaka
Đền Kinpusenji Zaddo (Yoshinoyama)
Chùa Ominesanji (núi Sanjogatake)
Vườn Quốc gia Yoshino-Kumano là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm một chuyến đi kết hợp giữa khám phá thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa và tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn. Với sự đa dạng về cảnh quan, hoạt động và những giá trị văn hóa độc đáo, Vườn Quốc gia Yoshino-Kumano hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Nguồn: https://www.env.go.jp/nature/nationalparks/list/yoshino-kumano/feature/

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ