Vườn quốc gia Kerama Shotou

2024/07/15

NhậtBản-Côngviênquốcgia

1. Đặc điểm của vườn quốc gia

Diện tích (chỉ diện tích đất liền): 3.520 ha (Ngày 5 tháng 3 năm 2014) thuộc Tỉnh Okinawa.
Quần đảo Kerama là một nhóm đảo nằm cách Thành phố Naha, Tỉnh Okinawa khoảng 40 km về phía Tây và bao gồm hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều rạn san hô. Vào ngày 5 tháng 3 năm 2014, Quần đảo Kerama được chỉ định là quốc gia công viên.
Biển và đất liền được kết nối với nhau, với quang cảnh biển có độ trong suốt cao, các rạn san hô với mật độ san hô đa dạng cao, khu vực sinh sản của cá voi lưng gù, cảnh quan quần đảo, bãi biển cát trắng, vách đá trên biển và thảm thực vật độc đáo ở các khu vực chịu tác động của gió đã phát triển ở đó. Đây là vườn quốc gia có cảnh quan đa dạng, diện tích đất liền 3.520 ha và diện tích biển 90.475 ha, chiếm phần lớn diện tích vườn quốc gia là biển.
Có thể dễ dàng đến đây từ đảo Okinawa (Cảng Tomari, Thành phố Naha) trong khoảng 35 đến 50 phút bằng thuyền cao tốc và bạn có thể tận hưởng việc lặn và lặn ống thở ở vùng biển xinh đẹp có tên Kerama Blue, cũng như ngắm cá voi vào mùa đông .

2. Địa hình, phong cảnh

Quần đảo Kerama ban đầu là một phần của dãy núi nối với phần phía bắc của đảo chính Okinawa, nhưng người ta cho rằng các chuyển động kiến ​​tạo đã khiến đất liền bị sụt lún, dẫn đến sự tập hợp các hòn đảo nhỏ mà chúng ta thấy ngày nay. Vì vậy, vùng biển nội địa của quần đảo Kerama có địa hình ven biển dốc và cảnh quan quần đảo.
Dãy núi nhô ra tận bờ biển, có vách đá dốc đứng và bờ biển có nhiều vịnh.
Ở phía biển khơi, tình trạng xói mòn do biển ăn  có nơi hình thành những vách đá cao tới 100 đến 200 mét.
Địa chất của Quần đảo Kerama thuộc Vùng Kunigami của kỷ trung  và dựa trên đá phiến kết tinh, phyllit và sa thạch. Trên bờ biển hướng ra biển nội địa, có một bãi biển cát trắng nông được tạo thành từ những mảnh san hô và tàn tích của foraminifera được gọi là hoshizuna (Hoshizuna là một loại trùng lỗ, một loại sinh vật đơn bào amip. Nó được đặc trưng bởi có vỏ canxi cacbonat).

Đảo Tokashiki

Hòn đảo lớn nhất trong Quần đảo Kerama, trải dài từ Bắc tới Nam và có những ngọn đồi thoai thoải trải dài khắp nơi. Đỉnh cao nhất trên đảo là Núi Akama với độ cao 227,3 mét.
Xung quanh Mũi Aharen có những vách đá sa thạch và thảm thực vật độc đáo ở những vùng có gió thổi đã phát triển, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp.
Đảo Zamami
Các vịnh nhỏ dài theo hướng đông-tây có thể được nhìn thấy khắp hòn đảo, có thể được coi là bến cảng tự nhiên tốt. Phần lớn bờ biển phía bắc là vách đá, trong khi phía nam đảo có độ dốc thoai thoải.

Đảo Aka và Đảo Geruma

Đảo Aka là một hòn đảo có hình dạng hơi kim cương nằm ở trung tâm Làng Zamami. Phần lớn hòn đảo có độ dốc lớn. Đảo Geruma là một hòn đảo gần như hình tứ giác và toàn bộ hòn đảo là núi.

3. Thực vật

3.1. Thực vật trên cạn


Quần đảo Kerama nằm trong vùng khí hậu đại dương cận nhiệt đới và có hệ sinh thái độc đáo ở Nhật Bản.
Khu rừng này được đặc trưng bởi sự đa dạng phong phú, bao gồm rừng bạch dương phát triển tốt và rừng thông Ryukyu, với hơn 620 loài thực vật bản địa đang phát triển và 46 loài cây.
Do ảnh hưởng mạnh mẽ của gió mùa mùa đông, chiều cao tổng thể của cây trong rừng thấp và có thể nhìn thấy thảm thực vật đặc trưng nhỏ bé của những vùng bị gió quét .

3.2. Động vật trên cạn


Hươu Kerama có thân hình nhỏ hơn hươu Nhật Bản đến từ Kyushu, đầu và gạc cũng nhỏ hơn. Hươu Kerama và môi trường sống của nó (Đảo Yakabi, Đảo Geruma) được chỉ định là di tích thiên nhiên quốc gia.
Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật quý hiếm, bao gồm các loài có nguy cơ tuyệt chủng như dơi ăn quả cổ dài, rùa núi Ryukyu, chuồn chuồn cánh đỏ Honto và tắc kè thằn lằn đốm.
Đảo Yakahi, nơi sinh sống của các loài chim quý hiếm như chim bồ câu Nhật Bản và Đảo Keiise (Chibishi), nơi sinh sản của chim nhạn biển, đã được chỉ định là khu vực bảo vệ động vật hoang dã ở tỉnh Okinawa.

3.3. Động vật biển


Vùng biển xung quanh uần đảo Kerama có độ trong suốt cao, có mật độ rạn san hô dày đặc và là một trong những vùng biển có cảnh quan đẹp nhất Nhật Bản. Nó được đăng ký là vùng đất ngập nước Ramsar vào năm 2005.
Ở vùng biển thuộc Quần đảo Kerama, san hô hình thành rạn san hô có nhiều hình dạng khác nhau, chẳng hạn như hình dạng bàn, dạng cành, dạng sừng và dạng khối, phân bố với mật độ dày đặc. Tổng diện tích của rạn san hô là khoảng 66,4 ha và 248 loài san hô đã được xác nhận, khiến nơi đây là nơi sinh sống của khoảng 62% san hô tạo rạn san hô được tìm thấy ở Nhật Bản.
Sự sinh sản của san hô được quan sát vào khoảng tháng 6, và những ấu trùng san hô còn sống sót trôi dạt ra một số khu vực ngoài khơi sẽ dạt vào bờ biển phía tây của đảo chính Okinawa và định cư dưới đáy đại dương. Do đó, san hô ở vùng biển xung quanh Quần đảo Kerama rất quan trọng vì là nguồn cung cấp san hô cho đảo chính Okinawa. Ngoài ra, san hô có cấu trúc ba chiều phức tạp nên được sử dụng làm môi trường sống cho nhiều sinh vật sống.
Các rạn san hô của Quần đảo Kerama là nơi sinh sống của nhiều loài cá đầy màu sắc, bao gồm cá thia, cá bướm và các loài cá chài.
Ở vùng biển thuộc Quần đảo Kerama, bạn có thể nhìn thấy các loài rùa biển như rùa biển xanh và rùa đồi mồi. Vào mùa hè, chúng lên bờ trên bãi cát để đẻ trứng.
Vùng biển xung quanh quần đảo Kerama là nơi sinh sản của cá voi lưng gù. Bạn có thể thường xuyên quan sát cá voi lưng gù từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm.

4. Văn hóa

Quần đảo Kerama là nơi có nhiều thánh địa, vỏ sò, di tích lịch sử và tài sản văn hóa quan trọng.
Mỗi làng đều có một nơi thờ cúng, các hoạt động trong năm như dọn sạch bờ biển và lễ hội thần biển được tiến hành vào ngày 20 tháng 8 âm lịch là sự hiểu biết sâu sắc cuộc sống của mọi người và biển như cầu nguyện cho sự an toàn của chuyến đi thịnh vượng của nghề đánh cá.
Vẫn còn những sự kiện và phong tục cũ vẫn còn tồn tại, chẳng hạn như "daitsunahiki''(trò chơi kéo co lớn), nơi tất cả cư dân cùng nhau làm một sợi dây từ rơm rạ, xoắn nó lại với nhau để tạo thành một sợi dây và chơi kéo co để cầu nguyện cho một vụ mùa bội thu.
Quần đảo Kerama từng là điểm trung chuyển cho hoạt động thương mại bằng tàu bè của Trung Quốc từ đảo chính Okinawa sang Trung Quốc. Dinh thự của gia đình Takara trên đảo Geruma được cho là được xây dựng vào thế kỷ 19 bởi một người đàn ông làm nghề chèo thuyền trên các con tàu chính thức đến nhà Thanh và được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của đất nước.

5. Lịch sử

Quần đảo Kerama là vùng đất đầu tiên mà quân đội Hoa Kỳ đổ bộ trong Trận Okinawa và ở đó cũng có các địa điểm chiến đấu. Vùng đất từng được sử dụng làm căn cứ tên lửa của quân đội Hoa Kỳ sau chiến tranh đã được trả lại khi Okinawa trở về đất liền và thành lập Nhà giao lưu thanh thiếu niên quốc gia Okinawa như một biểu tượng cho việc sử dụng hòa bình.
Nguồn: https://www.env.go.jp/park/kerama/point/index.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ