ThầnTsunoguhi và Thần Ikuguhi -Thế hệ thứ tư của các vị thần

2024/08/26

NhậtBản-Vănhóa


Trong bài viết này, Công ty kế toán AGS VIETNAM sẽ giải thích về thế hệ tư của thời đại thần thánh là Thần Tsunoguhi và Thần Ikuguhi.

1. Sự ra đời của không gian thu thập thức ăn.

Thế hệ thứ tư trong bảy thế hệ Thần là Thần Tsunoguhi và thần Ikuguhi cả hai đều là Thần của Kuhi.
Thần Tsunoguhi là thần Kui (cọc), được đặt ở một góc để tượng trưng cho lãnh thổ. Thần Ikuguhi là vị thần buổi sáng hoạt động thông qua chuyển động.
Ở thế hệ thứ ba, đất đặc biệt được tạo ra để canh tác, để xây dựng đền thờ và cung điện, và làm đồ gốm, vì vậy cần tách biệt vùng đất đó với các vùng đất khác. Ngoài ra, còn có các công cụ cần thiết cho trồng trọt, xây dựng và sản xuất gốm. Sự kết hợp giữa khu vực đặc biệt được phân chia và các công cụ hoạt động ở đó là thế hệ thứ tư của thế hệ thứ bảy của các vị thần.
Ngày nay, chúng ta biết rằng có những cánh đồng lúa vào cuối thời kỳ Jomon từ các cuộc khai quật tại địa điểm Nabata ở tỉnh Saga. Tại những tàn tích, người ta đã phát hiện các hàng cọc ở ranh giới giữa các khu định cư và ruộng lúa.
Thật ngạc nhiên khi nghĩ rằng Thần Tsunoguhi đại diện cho việc chuẩn bị đất đặc biệt để canh tác và phân loại vùng đất đó là vùng đất đặc biệt.
Tiếp theo là Thần Ikuguhi được cho là đại diện cho một chức năng khác ngoài chỉ báo của khu vực, trong khi Thần Tsunoguhi là đại diện cho buổi sáng có chức năng như chỉ báo của một khu vực.
Nó không chỉ hoạt động như một công cụ trồng trọt mà còn là một công cụ câu cá, săn bắn.
Như một bài hát đã viết vào thời xa xưa, việc đánh bắt cá bằng lưới đã được thực hiện tích cực bằng cách đặt lưới lên cần câu và bắt cá.
Ngoài ra, chữ kanji "Kui" vừa là ký tự ngữ âm vừa là ký tự Huigi (một chữ kanji có nghĩa khác được tạo ra bằng cách kết hợp chữ kanji với nhiều nghĩa khác nhau).
Từ "Ki'' có nghĩa là "Igurumi'' (một dụng cụ săn bắn dùng để bắn chim và thú bằng cách buộc dây hoặc lưới vào mũi tên, "Ki'' có hình dạng giống như một chiếc cung).
Một cây gậy là một cây cung làm bằng gỗ. Có khả năng Thần Ikuguhi không chỉ đại diện cho câu cá mà còn là công cụ săn bắn.
Trong các xã hội nông nghiệp sơ khai, nơi mạng lưới sản xuất muối hoặc vận chuyển muối từ các ruộng muối chưa phát triển tốt, sự phát triển của nông nghiệp đã khuyến khích săn bắn.
Nhà khảo cổ học Masayuki Komoto cho biết: "Protein trong ngũ cốc không thể bị phân hủy trong cơ thể nếu không có natri, vì vậy khi tiêu thụ ngũ cốc tăng lên, lượng muối ăn vào trở nên cần thiết. Khi việc sản xuất muối vẫn còn ở giai đoạn sơ khai thì máu động vật là cần thiết để thay thế muối. Những người nông dân ở thời kỳ sơ khai cũng phải bắt động vật bằng cách săn bắn (Văn hóa và xã hội nông nghiệp sơ khai của Nhật Bản, Masayuki Komoto, 2004, Doseisha) chỉ ra rằng cả hai là một tập hợp vì sự phát triển của nông nghiệp khiến việc săn bắn trở nên thiết yếu.
Sau khi chuẩn bị đất và phân chia khu vực để tạo ra một cánh đồng, việc cần làm phải gieo hạt, và nếu hạt giống được gieo, chim sẽ tấn công cánh đồng, và khi mùa thu hoạch đến, chim và thú sẽ tấn công cánh đồng. Để săn quái thú sẽ cần thiết bị săn bắn.
Ngoài ra, Natri cũng có thể được lấy từ hải sản. Bằng cách này, các công cụ câu cá, săn bắn không thể tách rời khỏi trồng trọt. Người ta cho rằng Thần Tsunoguhi, người tượng trưng cho việc tạo ra đất canh tác bị chia cắt, được cho là đại diện cho sự ra đời của một không gian để thu thập lương thực.
Để biến không gian thu thập lương thực thành không gian thu thập lương thực, cần có các công cụ để có thể thu hoạch lương thực ở đóThần Ikuguhi được cho là đại diện cho các công cụ câu cá, săn bắn.
Nói cách khác, ý nghĩa của thế hệ thứ tư của thế hệ thứ bảy của các vị thần được coi là sự ra đời của một không gian thu thập thực phẩm bao gồm hành động trồng trọt, câu cá và săn bắn.
Người ta cho rằng ý nghĩa thứ n được thế hệ thứ tư thể hiện bao gồm sự phân chia các địa điểm xây dựng đặc biệt như đền thờ và các công cụ của họ, cũng như sự phân chia các địa điểm dành cho đồ gốm và các công cụ được sử dụng để làm việc đó.
Điều này là do sản xuất thực phẩm, chẳng hạn như trồng trọt, câu cá và săn bắn, các tòa nhà đặc biệt như đền thờ và cung điện, và đồ gốm đều có điểm chung là chúng được kết nối với sự linh thiêng.

2. Không gian thu thập thực phẩm như một nơi linh thiêng

Trong tập thứ hai của Kojiki, ở phần có tựa đề “Hoàng đế Ingyo”, có một bài hát về mặt trăng.
Đó là một bài hát được hát bởi Thái tử Kinashi Karu no Hitsugi Miko trước khi anh bị đày đến Iyo sau khi mối tình bí mật của anh với em gái Karu no Oiratsume bị phanh phui, và anh đã yêu Karu no Oiratsume, người đã theo anh (đó là một bài hát về một hoàn cảnh tuyệt vời).
Từ bài hát này, chúng ta có thể biết rằng các nghi lễ Thần đạo được tổ chức ở thượng nguồn và hạ lưu sông Tomase. 
Nửa đầu của hai cái trên hoàn toàn giống nhau, và mặc dù chỉ có nửa sau hơi khác nhau, nhưng ý nghĩa gần như giống nhau.
Và trong Manyoshu, trong đó có bài hát thứ hai, cũng có một bài hát khác cũng lấy sông Tomase làm chủ đề.
Trong bài hát này, Bài hát này không hát về nghi lễ mà thay vào đó mô tả việc đánh cá bằng chim cốc.
Nói cách khác, các nghi lễ thiêng liêng và câu cá bằng chim cốc đã trở thành những chủ đề có thể hoán đổi cho nhau.
Điều này có nghĩa là: Thứ nhất, các đền thờ dành cho khu vực linh thiêng đôi khi được dựng lên không chỉ trên đồng ruộng mà còn trên các bãi câu cá, săn bắn. Một khả năng khác là dựa trên sự tương phản giữa hai bài thơ, không có sự phân biệt giữa nơi diễn ra nghi lễ tôn giáo và nơi đánh cá thời bấy giờ. Điều này là do có vẻ như một phần của cần câu đã được sử dụng cho mục đích nghi lễ. Nói cách khác, những không gian liên quan đến trồng trọt và đánh cá là những khu vực thiêng liêng.
Dựa trên những căn cứ này làm cơ sở cho rằng Thần Tsunoguhi và Thần Ikuguhi là một tập hợp của vị thần của khu vực linh thiêng và các công cụ trồng trọt và săn bắn.

3. Mối quan hệ giữa hai vị thần khác nhau giữa thế hệ thứ ba và thứ tư

Thế hệ thứ ba của Bảy thế hệ của Thời đại Thần thánh là sự kết hợp giữa thần bùn và thần cát. Nó không phải là một loại thần đất khác nhau của đất bùn và đất cát, mà là sự kết hợp của các vị thần bùn và cát khác nhau, nhưng ở thế hệ thứ tư, cả hai vị thần đều là thần của Kuhi. Điều đó nghĩa là gì?
Đất bùn và đất cát trông giống như cùng một loại đất, nhưng chúng có thể được thu hoạch ở những nơi khác nhau. Ngoài ra, rắc nước lên đất cát sẽ không biến nó thành bùn và bùn khô sẽ không bao giờ biến nó thành đất cát. Việc hai vị thần không phải là loại thần đất khác nhau cho thấy trái đất là một loại đất đặc biệt được tạo ra bởi sự kết hợp của các thực thể hoàn toàn khác nhau.
Mặt khác, nếu bạn đặt nó xuống đất, bạn có thể sử dụng nó như một vật trưng bày để phân biệt giữa các khu vực, và nếu bạn ném nó để bắn chim, bạn có thể sử dụng nó như một công cụ săn bắn. Mặc dù chúng giống nhau nhưng chúng có thể hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào cách chúng được sử dụng. Bản chất của một sự vật là cách nó được sử dụng. Điều này được thể hiện qua việc hai vị thần này thuộc hai loại khác nhau.

Nguồn:https://note.com/chrysanth/n/n2fd4aaaf43f0

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ