Lựa chọn phần mềm kế toán cho doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ

2014/06/13

Nhàcungcấp PMKT-TOKEN

Mỗi doanh nghiệp hoạt động trong mỗi một lĩnh vực khác nhau thường có nhu cầu khác nhau về các nghiệp vụ kế toán, bởi bản chất, quy trình hoạt động khác nhau. Điển hình là doanh nghiệp sản xuất sẽ có cách quản lý, hạch toán kế toán khác với doanh nghiệp thương mại hay doanh nghiệp dịch vụ. Vậy làm thế nào để lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp cho các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ? Ngay sau đây, hãy cùng tham khảo các phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay nhé.

1. Sự khác biệt của kế toán trong doanh nghiệp sản xuất

Quá trình sản xuất với nhiều công đoạn khiến cho các nghiệp vụ kế toán ở các doanh nghiệp sản xuất trở nên phức tạp hơn. Nếu như kế toán thương mại hay kế toán dịch vụ chỉ xoay quanh các hoạt động liên quan đến mua bán thì kế toán sản xuất lại làm việc xoay quanh nhiều công đoạn, quy trình hoạt động hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc người làm kế toán trong doanh nghiệp sản xuất sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề phát sinh hơn và mức độ rủi ro cũng cao hơn.


Để phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ phải bắt đầu từ quy trình mua nguyên liệu đầu vào, tiếp đến là quy trình sản xuất để cho ra thành phẩm và cuối cùng là quy trình mua bán trao đổi sản phẩm với các doanh nghiệp khác hoặc người tiêu dùng. Vì thế, ngoài các nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp cơ bản, người làm kế toán trong doanh nghiệp sản xuất còn phải biết tính toán chi phí sản xuất, giá thành chi tiết và tổ chức chứng từ, sổ sách kế toán,..

Với tính chất công việc kế toán sản xuất phức tạp như vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp cần hiểu rõ về đặc thù và tìm kiếm một phần mềm kế toán phù hợp có khả năng đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của doanh nghiệp.

2. Lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp cho doanh nghiệp sản xuất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phần mềm kế toán khác nhau, đa dạng về đặc tính, chức năng và nhà cung cấp. Về đặc tính và chức năng, tất cả các phần mềm kế toán đều được phân chia thành hai loại là phần mềm đóng gói và phần mềm tùy chỉnh. Còn nếu xét về nhà cung cấp thì có nhà cung cấp trong nước và nhà cung cấp nước ngoài. Với nhà cung cấp trong nước hiện nay thì các doanh  nghiệp cũng có thể tìm thấy rất nhiều những phần mềm kế toán phù hợp đủ khả năng đáp ứng nhu cầu kế toán trong các doanh nghiệp sản xuất. Tùy thuộc vào nhu cầu và mức độ đầu tư mà doanh nghiệp bạn có thể có sự lựa chọn phù hợp.

a. Phần mềm kế toán miễn phí CNS.NET

Trong các loại phần mềm kế toán chuyên nghiệp nhất hiện nay không thể không nhắc đến phần mềm CNS.NET. Phần mềm này có cả phiên bản phần mềm kế toán quản trị tích hợp tất cả trong một phần mềm duy nhất và có cả các loại phần mềm chuyên biệt cho từng doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực hoạt động khác nhau, như phần mềm làm kế toán cho doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, phần mềm làm kế toán cho doanh nghiệp xây dựng - xây lắp và đặc biệt là phần mềm làm kế toán cho doanh nghiệp sản xuất luôn được đánh giá rất cao về cả chức năng, khả năng cập nhật lẫn hiệu quả dịch vụ.


Phần mềm CNS.NET sở hữu giao diện đơn giản, dễ dùng, dễ cài đặt tùy chỉnh, cùng với đó là các tính năng thực hiện nghiệp vụ kế toán từ cơ bản đến nâng cao không chỉ cho một cơ sở mà phù hợp với cả những doanh nghiệp lớn có nhiều chi nhánh khác nhau. Phần mềm làm kế toán CNS.NET có khả năng tự động cập nhật số liệu, thực hiện thao tác trên số liệu của nhiều chi nhánh và tạo ra một bản báo cáo chung tổng thể. Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm này, bạn còn rút ngắn được công đoạn nhập số liệu từ hóa đơn giấy bởi phần mềm này tích hợp hóa đơn điện tử, đồng thời sở hữu một giải pháp tổng thể trong quản lý hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bởi CNS.NET có khả năng tích hợp với nhiều phần mềm khác như phần mềm ERP, phần mềm quản lý bán hàng,...

b. Phần mềm kế toán CeAC

Thế mạnh của phần mềm CeAC chính là khả năng tối ưu chi phí và cập nhật, nâng cấp hệ thống khi doanh nghiệp mở rộng quy mô, mở rộng thị trường thậm chí là mở rộng lĩnh vực hoạt động. Phần mềm làm kế toán này được triển khai trên nền điện toán đám mây với các khả năng thực hiện nghiệp vụ kế toán thông minh giúp doanh nghiệp đơn giản hóa hoạt động kế toán nhưng vẫn nâng cao tính chính xác.


c. Phần mềm làm kế toán MISA

Phần mềm MISA là một trong những phần mềm làm kế toán thông dụng hiện nay, hỗ trợ nhiều phân hệ giúp đáp ứng tốt các nghiệp vụ kế toán sản xuất như phân bổ chi phí gián tiếp, tập hợp chi phí trực tiếp, tính giá thành sản phẩm, đánh giá sản phẩm dở dang..., phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với giao diện thân thiện, dễ dùng.

Một phần mềm kế toán phù hợp sẽ giúp hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp sản xuất. Vậy nên, các chủ doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn và tin dùng nhé!

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ