Tôi đang học tập chăm chỉ, nhưng... tôi có thực sự trưởng thành không? (Phần 2)

2014/04/11

Kỹnăng_Cánhân Tựhọc

2. Bạn có thể học bằng “sức mạnh của nam châm” không?

Mình học rất nhiều thứ vì muốn tiếp thu nhiều kiến ​​thức mới nhưng lại không học được nhiều như mình mong muốn... Điều này có thể là do bộ não của bạn đang hành động trái ngược với bản chất tự nhiên của nó.

Theo nhà thần kinh học Toshinori Kato, não thích thông tin cho phép nó đánh giá rằng thông tin này quen thuộc. Để ghi nhớ những gì bạn đã học trong trí nhớ, “sự quen thuộc giữa bộ não và thông tin” là điều quan trọng. Ông Kato nói rằng bộ não bắt đầu thu thập thông tin được xác định là một khuôn mặt quen thuộc “giống như một nam châm”, và chức năng này được gọi là “sức mạnh của từ tính”.

Để tận dụng “sức mạnh từ tính” này, “lý tưởng nhất là bạn luôn có sẵn những gì bạn muốn học trong đầu” và Kato đề xuất phương pháp học tập sau đây.

Điều nên làm nhất là thay đổi phương pháp học tập của bạn sang phương pháp học tập ổn định mỗi ngày, ngay cả khi chỉ mất 10 phút mỗi ngày.

Vì não tiếp tục gửi thông tin mỗi ngày nên nó xác định rằng thông tin này là quan trọng và điều này giúp những gì bạn đã học được lưu lại trong trí nhớ dễ dàng hơn.

Thay vì “học lâu vào những ngày nghỉ lễ và không học vào ngày thường”, tốt hơn là “học hàng ngày trong một khoảng thời gian ngắn”. Càng học nhiều thì thông tin càng nhiều và trí não của bạn càng làm quen nên não bộ sẽ ghi nhớ thông tin đó một cách tự nhiên.

Tôi đọc trên tàu khi đi học, thể loại và nội dung rất khác nhau, bao gồm sách, tiểu thuyết và tạp chí liên quan đến học tập. Vì tôi đọc nhiều cuốn sách khác nhau nên có một khoảng cách dài giữa việc đọc cùng một cuốn sách.

Có lẽ vì điều này mà tôi thường nghĩ, “Có phải đây là nội dung câu chuyện không?” hoặc “Tại sao họ lại đưa cái thẻ đánh dấu này vào?” Vì thông tin không được kết nối trong não nên tôi nhanh chóng quên mất.

Vì vậy, thay vì thay đổi số sách đọc hàng ngày, tôi quyết định thu hẹp số sách tôi đọc thành một cuốn từ thứ Hai đến thứ Tư và một cuốn từ thứ Năm đến thứ Bảy, để não bộ có thể làm quen với thông tin nhanh nhất có thể.

Cụ thể, tôi đặt mục tiêu đọc khoảng 10 trang mỗi ngày và khi đọc xong, tôi lại đọc lại trang đó. Ngày hôm sau, tôi tự hỏi mình một bài trắc nghiệm gồm 2-3 câu để kiểm tra xem mình có giữ được trí nhớ hay không. Điều này làm tăng cơ hội tiếp xúc nhiều lần với thông tin.

Kết quả là tôi vẫn nhớ được nội dung của cuốn sách dù đã rất lâu rồi tôi chưa đọc nó. Khi học, tôi nhận ra rằng điều quan trọng là phải biết cách ghi nhớ hiệu quả chứ không phải chỉ dành nhiều thời gian hay đọc nhiều sách khác nhau.

Nếu bạn đang học tập chăm chỉ nhưng dường như không thể tiếp thu được kiến thức, hãy thử sử dụng “sức mạnh của nam châm” và hướng tới việc ghi nhớ lâu dài.

Tôi đã giới thiệu hai điều mà những người đang học tập chăm chỉ nhưng không cảm thấy tiến bộ gì nên kiểm tra. Hãy thử áp dụng nó cho bản thân để có thể nắm vững những gì đang học mà không lãng phí thời gian nhé.

Nguồn : https://studyhacker.net/benkyo-seityo-2

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ