Hoà mình với núi non và cao nguyên tại vườn quốc gia Joshinetsu Kogen

2024/07/08

NhậtBản-Côngviênquốcgia NhậtBản-Vănhóa

Nhật Bản có rất nhiều công viên quốc gia nổi tiếng. Mỗi một vùng lại ẩn chứa trong mình những vẽ đẹp riêng. Tiếp nối chuỗi bài viết giới thiệu những công viên quốc gia của Nhật Bản, hôm nay, hãy cùng theo chân AGS để tìm hiểu một công viên với rất nhiều ngọn núi nổi tiếng của xứ sở phù tang. Đó chính là công viên quốc gia Joshinetsu Kogen. Hãy khám phá xem thử bên trong công viên này có điều gì lý thú nhé.

1. Đặc điểm công viên

Ngày thành lập: Ngày 7 tháng 9 năm 1949
Diện tích: 148.194 ha
Vị trí: Tỉnh Gunma, tỉnh Niigata, tỉnh Nagano

Vườn quốc gia Joshinetsu Kogen là một khu vực rộng lớn bao gồm các ngọn núi và cao nguyên trải dài từ núi Tanigawa (1.977m), núi Naeba (2.145m), núi Kusatsu Shirane (2.160m), núi Shia (2.354m) đến núi Kusatsu Shirane (2.160m), núi Asama (2.568m).
Nơi đây có nhiều đỉnh núi nổi tiếng nằm trong số 100 ngọn núi nổi tiếng của Nhật Bản, chẳng hạn như núi Tanigawa với những bức tường đá lớn, núi Asamanúi Kusatsu-Shirane là những ngọn núi lửa có cảnh quan núi non đa dạng. Cao nguyên mát mẻ trải dài từ sườn núi đến chân núi, có nhiều hồ nước và vùng đất ngập nước. Núi lửa là nơi có nhiều suối nước nóng, cũng là điểm thu hút chính của công viên.
Những ngọn núi là nơi để du khách có thể leo núi và trượt tuyết, là nơi nghỉ mát mùa hè và có rất nhiều suối nước nóng. Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên theo nhiều cách khác nhau.

2. Địa hình và phong cảnh

Tanigawadake Ichinokurasawa
Công viên này được tạo thành từ những ngọn núi cao 2.000m với đỉnh núi cao nhất là núi Asama và phần nền giống như cao nguyên. Ngoại trừ khu vực xung quanh núi Tanigawa, nơi có những bức tường đá lớn tương tự dãy Alps thì phần lớn diện tích đất liền là núi lửa, với các núi lửa thường xuyên phun trào như Núi Asama và Núi Kusatsu-Shirane.
Shibuike 
Hình dạng của núi lửa cũng khác nhau. Núi Naeba là cao nguyên dung nham có vùng đất ngập nước cao tầng rộng lớn phát triển trên đỉnh núi. Cao nguyên Shiga được tạo ra bởi dòng dung nham và các hồ như Shibuike. Cao nguyên này nằm trong khu vực bảo vệ đặc biệt, được lấp đầy trong vùng trũng của dòng dung nham.
Núi Kusatsu Shirane 
Núi Kusatsu-Shirane có cảnh quan độc đáo với hồ miệng núi lửa màu xanh lục và khung cảnh hoang dã xung quanh. Núi Shia là một ngọn núi lửa dạng tầng độc lập và ở chân núi phía tây là một cao nguyên được hình thành bởi dòng dung nham của núi Shia.
Onioshidashi của núi Asama
Núi Asama là một trong những ngọn núi lửa tiêu biểu nhất của Nhật Bản và đã phun trào nhiều lần, ở chân phía bắc của núi có một cánh đồng dung nham tên là Onioshidashi. Đây là một cảnh tượng kỳ lạ được hình thành do sự phun trào của dung nham. Sự đa dạng của địa hình núi lửa này tạo ra một cảnh quan rất đa dạng.

3. Thực vật

Ở vùng núi của công viên này, các khu rừng lá rộng rụng lá như sồi Nhật Bản trải rộng tới độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển và các khu rừng lá kim dưới núi cao như cây chi lãnh sam. Nhiều ngọn núi có thảm thực vật đặc biệt do sự khác biệt về tuổi hình thành, địa hình khác nhau và lượng tuyết rơi dày vào mùa đông.
Tại những ngọn núi lửa vẫn đang phun trào, chẳng hạn như núi Kusatsu-Shirane, bạn có thể thấy các loại cây bụi như thanh lương trà, hoa lan, cây đậu đen.
Trên núi KusatsuShirane và Shiga Kogen, cây thông Nhật Bản thậm chí còn phát triển ở độ cao dưới 2.000 mét và những loài cây núi cao có thể được nhìn thấy trên những cánh đồng đá đặc trưng của núi lửa.
Rừng lá kim cận núi cao (Shigayama)
Ngoài ra, nhiều vùng đất ngập nước và ao nước cao tầng ở Núi Naeba và Shiga Kogen đã phát triển trên bề mặt không bằng phẳng của dung nham và các chất phun ra từ núi lửa khác, góp phần tạo nên hệ thực vật đa dạng của công viên, bao gồm cả quần thể đom đóm Miyama.
Trong công viên này, bạn có thể nhìn thấy nhiều loại thực vật độc đáo của vùng núi và cao nguyên. Chẳng hạn như những bông hoa nở ở vùng đất ngập nước và hoa đỗ quyên Renge của Cao nguyên Yunomaru. Đã có rất nhiều người đã đến đây để ngắm nhìn chúng.
Vùng đất ngập nước cao (Đất ngập nước Shijuhachiike)

4. Động vật

Các loài động vật có vú như gấu đen châu Á, tỳ linh Nhật Bản, khỉ Nhật Bản, sóc Nhật Bản, chồn hôi và chuột ký sinh sống ở đây.
Tỳ linh Nhật Bản
Ermine
Chim săn mồi bao gồm các loài như đại bàng vàng, diều hâu đuôi đen, quạ và én. Về côn trùng, có loài bướm núi cao quý hiếm như bướm Nhật Bản.

5. Văn hoá

Thác lớn Yonago 
Công viên này tập trung nhiều núi lửa, có nhiều suối nước nóng và rải rác các suối nước nóng cổ như Shima Onsen, Kusatsu Onsen, Manza Onsen, Kazawa Onsen và Yamada Onsen. Ngoài ra, ở đây còn có các nhân vật văn học và nghệ sĩ được nhiều người yêu thích.
Công viên này từ lâu đã là nơi tôn thờ núi, thu hút nhiều người leo núi và khách tham quan, chẳng hạn như núi núi Naeba và núi Tanigawa. Ngoài ra, thác Fudo thuộc thác lớn Yonago và đền Yonago Takiyama Fudoji Okunoin từ lâu đã là nơi luyện tập của các nhà sư. Vào mùa hè, bạn có thể thấy các nhà sư khổ hạnh luyện tập misogi. Khu vực suối nước nóng Kazawa được sử dụng để leo núi, trượt tuyết và cũng là nơi ra đời của bài thánh ca núi Tuyết.
Nguồn: https://www.env.go.jp/park/joshinetsu/point/index.html 

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ