Cơ hội việc làm sau khi đi du học tại Nhật Bản

2024/08/28

NhậtBản-Duhọc NhậtBản-Vănhóa

Công ty Kế toán AGS Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp dịch vụ Kế toán, Kiểm toán, Thuế, Tư vấn quản lí, Chuyển đổi và tái cơ cấu doanh nghiệp. 
Trong bài viết này, AGS sẽ chia sẻ về chủ đề cơ hội việc làm sau khi đi du học tại Nhật Bản. Bài viết này dành cho những bạn học sinh, sinh viên đang có định hướng du học Nhật Bản hoặc là những bạn đang trong quá trình du học tại Nhật Bản. AGS muốn chia sẻ về chủ đề này bởi vì ngày nay, nhiều bạn học sinh có mong muốn lựa chọn Nhật Bản cho hành trình trải nghiệm du học của mình. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây nhé.
Students study abroad

1. Những lợi thế sau khi du học

1.1. Trau dồi kỹ năng ngôn ngữ

1.1.1. Tiếng Nhật giao tiếp 

Du học nước ngoài là một cơ hội vô cùng tuyệt vời để bạn trau dồi năng lưc ngoại ngữ của bản thân. Như chúng ta đã được biết, cách học ngoại ngữ tốt nhất là tạo cho mình một môi trường mà mình buộc phải sử dụng ngôn ngữ đó mỗi ngày. Việc tiếp xúc tiếng nhật trong cuộc sống hàng ngày để giao tiếp với bạn bè, thầy cô, người thân và trong học tập, công việc đã giúp cho các bạn du học sinh có thể sử dụng tiếng Nhật tương đối tốt. Chính vì thế, việc các bạn du học sinh có cho mình năng lực tiếng Nhật ở mức độ khá tốt sau khi về nước cũng là điều dễ hiểu. Tận dụng được lợi thế này, tìm kiếm cho mình một công việc có sử dụng tiếng Nhật đối với các bạn du học sinh có thể nói là khá dễ dàng. Đây như là một chiếc bệ phóng để các bạn có thể tiến xa hơn cho sự nghiệp của mình. 

1.1.2. Bằng cấp liên quan đến tiếng Nhật

Nhiều doanh nghiệp ngày nay, trong yêu cầu tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên có trình độ N1, N2 và có những vị trí ưu tiên cho các bạn du học sinh Nhật Bản. Thông thường, những bạn du học sinh về nước thường có trình độ tương đương mức độ này. Chính vì thế, các bạn sẽ có lợi thế rất nhiều nếu sở hữu được tấm bằng JLPT cho vị trí công việc của mình. Bên cạnh đó, một tấm bằng tốt nghiệp từ các trường đại học tại nước ngoài cũng sẽ là một lợi thế vô cùng lớn để ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng trong nước đấy.

1.2. Hiểu được văn hóa và phong cách làm việc

1.2.1. Văn hóa Nhật Bản

Có cơ hội được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản trong quãng thời gian du học là điều tuyệt vời. Đây chính là thời gian quý báu để bạn tích lũy cho mình vô vàn kiến thức liên quan đến đời sống văn hóa của quốc gia này đấy. Những kiến thức thực tế này không chỉ giúp ích cho cuộc sống hàng này của bạn, mà trong công việc, nó cũng hỗ trợ bạn rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng làm quen với môi trường mới, đồng nghiệp mới và hiểu được những quy tắc trong cách giao tiếp, làm việc của người Nhật xuất phát từ những nét văn hóa dân tộc đã có từ thời xa xưa.

1.2.2. Phong cách làm việc

Sau thời gian trải nghiệm du học tại Nhật Bản thì hẳn rằng bạn đã làm quen được với những văn hóa làm việc của người Nhật rồi đúng không nhỉ. Trong văn hóa làm việc của Nhật Bản thì người Nhật rất quan trọng tính lễ nghi và phép tắc trên dưới. Chính vì vậy, khi hiểu được những quy tắc làm việc của người Nhật thì bạn rất dễ dàng để cộng tác với họ. Hơn nữa, doanh nghiệp Nhật Bản cũng rất chào đón nhưng nhân viên có những hiểu biết về văn hóa và cách làm việc của người Nhật. Điều đó, sẽ giúp bạn thích nghi nhanh chóng với môi trường mới, làm quen với những đồng nghiệp mới mà không quá bỡ ngỡ với văn hóa làm việc chung trong công ty Nhật.
Everyone exchange work together

1.3. Thay đổi quan điểm và góc nhìn

Được có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, đến từ nhiều vùng miền văn hóa khác nhau, quá trình giao tiếp với họ sẽ giúp bạn nhìn nhận ra được nhiều điều mới mẻ và thậm chí là thay đổi nhãn quang xã hội học của mình. Bước ra với thế giới bên ngoài, bạn đã có cho mình cơ hội được khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ mà mình chưa dám thử trước đây. Đó chính là tiền đề để bạn nhìn nhận ra được những khả năng tiềm ẩn của bản thân, sở trường, sở đoản và những đam mê thực sự của chính mình. Nhờ vậy mà bạn có thể định hướng đúng đắn cho sự nghiệp tương lai của bạn thân. Chọn được cho mình một công việc mà bạn có thể phát huy được những thế mạnh của bản thân, phù hợp với những đam mê của chính mình. Đó chẳng phải là những giá trị vô cùng to lớn mà du học mang lại cho bạn hay sao?

2. Cơ hội làm việc

Tận dụng được những lợi thế nêu trên, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể vận dụng những kỹ năng vốn có của mình để áp dụng cho công việc. Khi có cơ hội đến, hãy sẵn sàng nắm bắt và phát huy những sở trường mình đang có để tham gia vào thị trường lao động.

2.1. Cơ hội làm việc tại Nhật Bản

Vì quen với cuộc sống và văn hóa làm việc tại Nhật Bản, nên cũng có nhiều bạn du học sinh mong muốn được ở lại Nhật làm việc sau khi tốt nghiệp. Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản do thiếu nhân lực làm việc nên cũng đã mở nhiều cơ hội cho nguồn nhân lực nước ngoài. Hầu hết, các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tìm kiếm những ứng viên có bằng cấp, trình độ chuyên môn và biết tiếng Nhật. Chính vì thể các bạn du học sinh sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có thể đáp ứng tiêu chí này.
Engineer works in Japan

2.2. Cơ hội làm việc tại Việt Nam

Ngày nay, có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã mở các văn phòng đại diện, chi nhánh tại Việt Nam. Tận dụng được thể mạnh ngôn ngữ, các bạn du học sinh có thể làm việc tại các công ty Nhật Bản tại Việt Nam. Các công ty này có rất nhiều ngành nghề đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số đó, phải kể đến một số lĩnh vực đang được quốc gia này đẩy mạnh ví dụ như ngành kế toán, công nghệ kỹ thuật, IT,...
Teamwork in the workplace

Trên đây là  những điều mà AGS muốn chia sẻ cho các bạn để nắm thêm một số thông tin liên quan đến những cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản. Hy vọng rằng, với những chia sẻ này bạn sẽ có thêm cho mình những niềm tin về quyết định du học của bản thân cũng như định hướng rõ ràng cho tương lại phía trước. AGS mến chúc bạn có một trải nghiệm du học thật đáng nhớ tại xứ sở mặt trời mọc nhé.

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: Tổng hợp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ