Rút hồ sơ đăng ký ERC

2024/09/18

LuậtDoanhnghiệp


Công ty Kế toán AGS Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp dịch vụ Kế toán, Kiểm toán, Thuế, Tư vấn quản lý, chuyển đổi và tái cơ cấu doanh nghiệp. 
Trong bài viết này, công ty AGS sẽ chia sẻ về chủ đề hồ sơ đề nghị rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Bài viết dành cho doanh nghiệp có nhu cầu dừng thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp. AGS muốn chia sẻ về chủ đề này bởi vì đây là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm lớn từ các khách hàng của chúng tôi. 
Cùng tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Hồ sơ đề nghị rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp gồm những gì?

Theo khoản 5 Điều 32 Nghị định 01/2021/NĐ-CPMục 1 Phần A Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 885/QĐ-BKHĐT năm 2021, hồ sơ đề nghị rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp gồm 01 Văn bản đề nghị dừng thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

Trong trường hợp có ủy quyền cho cá nhân, tổ chức:
  • Trường hợp ủy quyền cho cá nhân: Kèm theo văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền (Không bắt buộc phải công chứng, chứng thực).
  • Trường hợp ủy quyền cho tổ chức: Kèm theo bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân người được giới thiệu.
  • Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích: Kèm theo bản sao phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phát hành có chữ ký xác nhận của nhân viên bưu chính và người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải là bưu chính công ích: Kèm theo bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân người được giới thiệu.

2. Thủ tục rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp online trong trường hợp đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử ra sao?

Thủ tục rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp online trong trường hợp đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được thực hiện theo quy định tại Mục 1 Phần A Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định 885/QĐ-BKHĐT năm 2021.

  • Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng: Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn). Sau khi gửi hồ sơ, người nộp sẽ nhận Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký qua mạng.
  • Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp đăng ký, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp và thông báo. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện, sẽ yêu cầu bổ sung qua mạng điện tử.
  • Trường hợp đăng ký qua Tài khoản đăng ký kinh doanh: Người nộp sử dụng Tài khoản để kê khai và ký xác thực hồ sơ online, thanh toán theo quy trình trên cổng thông tin quốc gia. Sau đó nhận Giấy biên nhận và làm theo các bước tương tự như trên.

3. Thời gian giải quyết đề nghị rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp online là bao lâu?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 32 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, thời gian giải quyết hồ sơ là 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị. Nếu từ chối, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, thời gian giải quyết đề nghị rút hồ sơ đăng ký doanh nghiệp online sẽ là trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.

Công ty AGS cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này. Hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và cơ hội việc làm tại AGS nhé.

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: https://thuvienphapluat.vn/phap-luat/ho-tro-phap-luat/thu-tuc-rut-ho-so-dang-ky-doanh-nghiep-trong-truong-hop-dang-ky-doanh-nghiep-qua-mang-dien-tu-ra-sa-75690.html

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ