Những trường Đại học đào tạo ngành kế toán nổi tiếng tại Nhật

2024/08/19

NhậtBản-Duhọc NhậtBản-Vănhóa TrườngĐạihọc-Trungtâm

Nếu bạn là một người yêu thích những con số, đam mê với việc tính toán, tư duy logic thì việc lựa chọn ngành nghề liên quan đến lĩnh vực này cũng là một quyết định vô cùng đúng đắn. Điển hình trong số đó phải kế đến là ngành kế toán. Ngành kế toán không chỉ là lĩnh vực thu hút nhiều nhân lực lao động trong nước, mà ngay cả thị trường nước ngoài thì ngành nghề này vẫn cần lượng lớn nguồn lao động lành nghề. Chính vì thế, xác định được nhu cầu lớn của các nhà tuyển dụng, nhiều bạn trẻ ngày này khi đứng trước quyết định ngành nghề cho tương lai của mình thì họ vẫn đặt kì vọng vào lĩnh vực này. Vậy thì, khám phá một môi trường đào tạo ngành kế toán ở Nhật Bản sẽ như thế nào nhỉ? Trong bài viết này, hãy cùng với Công ty TNHH Kế toán AGS có cho mình thêm những thông tin hữu ích về những trường đại học Nhật Bản đang đào tạo lĩnh vực này nhé.

1. Đại học Tokyo (University of Tokyo) 

Đại học Tokyo là một trong những trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản với các chương trình học chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực, bao gồm kế toán và tài chính. Đại học Tokyo là một sự lựa chọn xuất sắc cho những ai muốn theo đuổi học tập và nghiên cứu trong môi trường học thuật tiên tiến và đa dạng. Đây là ngôi trường thường xuyên được xếp hạng trong top 20 trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings và Times Higher Education.
Ngôn ngữ: Các khóa học chính thường được giảng dạy bằng tiếng Nhật, nhưng có một số chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế. Nếu bạn quan tâm đến những chương trình đào tạo của ngôi trường này, hãy tham khảo thông tin chính thức của trường từ đường link website phía bên dưới nhé.
Website: https://www.u-tokyo.ac.jp/ja/index.html
(Nguồn: http://duhocdonga.edu.vn/truong-dai-hoc-tokyo/)

2. Đại học Keio (Keio University)

Keio University là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu ở Nhật Bản, nổi tiếng với chương trình đào tạo về kinh doanh và tài chính, bao gồm kế toán.  Đây là một trong những trường đại học danh tiếng nhất tại Nhật Bản và có uy tín quốc tế cao.  Ngôi trường này thường xuyên nằm trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings và Times Higher Education. Trường nổi tiếng với chất lượng giáo dục và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực.
Ngôn ngữ: Nhiều chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, đặc biệt là ở các cấp học cao hơn.
Website: https://www.keio.ac.jp/en/ 
(Nguồn: https://duhocsunny.edu.vn/universities/dai-hoc-keio/)

3. Đại học Waseda (Waseda University)

Đại học Waseda thường xuyên nằm trong top 150 trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings và Times Higher Education. Trường nổi tiếng với chương trình đào tạo chất lượng cao, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh, luật, khoa học xã hội và nhân văn. Waseda cũng được biết đến với mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn và thành công. Đại học Waseda thường xuyên nằm trong top 150 trường đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng QS World University Rankings và Times Higher Education.
Ngôn ngữ: Có các chương trình học bằng tiếng Anh và tiếng Nhật.
Website: https://www.waseda.jp/top/en/
(Nguồn: https://tuvanduhocmap.com/dai-hoc-waseda-nhat-ban/)

4. Đại học Hitotsubashi (Hitotsubashi University)

Hitotsubashi University nổi tiếng với các chương trình liên quan đến kinh tế và quản trị kinh doanh, bao gồm cả kế toán. Là một trong những ngôi trường có lịch sử hình thành lâu đời nhất ở Nhật Bản. Trường có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học nước ngoài để thúc đẩy việc đào tạo và phát triển bền vững. 
Ngôn ngữ: Một số chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh, bên cạnh các chương trình bằng tiếng Nhật.
Website: https://www.hit-u.ac.jp/eng/
(Nguồn: https://tuvanduhocmap.com/truong-dai-hoc-hitotsubashi-nhat-ban/)

5.  Đại học Kansai (Kansai University)

Đại học Kansai cung cấp các chương trình đào tạo kế toán tại khoa Kinh doanh và Quản trị. Các khóa học bao gồm kế toán tài chính, kế toán quản trị và các lĩnh vực liên quan.  Trường cung cấp các chương trình học bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Các chương trình được giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Nhật, nhưng cũng có một số chương trình bằng tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế.
Website: https://english.rikkyo.ac.jp/
(Nguồn: https://duhoctinphat.edu.vn/du-hoc/nhung-dieu-nen-biet-ve-truong-dai-hoc-kansai-nhat-ban/) 

Trên đây là một số ngôi trường nổi tiếng tại Nhật Bản có thế mạnh về lĩnh vực kinh doanh, kinh tế nói chung và kế toán nói riêng. Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến ngành học, trường học mà bạn đang quan tâm, bạn có thể truy cập vào địa chỉ website của các trường mà AGS cung cấp cho bạn ở phía  trên. Hi vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về các trường và có cho mình sự lựa chọn chính xác nhất.

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: Tổng hợp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ