Du học sinh Nhật Bản và những kỹ năng cần thiết

2024/08/19

NhậtBản-Duhọc NhậtBản-Vănhóa

Nếu bạn là một du học sinh sắp sửa chuẩn bị đặt chân đến Nhật Bản thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Trong bài ngày hôm nay, Công ty TNHH Kế toán AGS sẽ giới thiệu đến bạn những kỹ năng vô cùng quan trọng để ứng phó với các vấn đề nảy sinh khi bạn trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại quốc gia này. Để có một trải nghiệm du học thú vị và bổ ích, những cũng không kém phần an toàn, bạn cần chuẩn bị một số kỹ năng và lưu ý quan trọng nhé.

1. Kỹ năng ngôn ngữ

Làm quen với tiếng Nhật sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày. Nên học các câu giao tiếp cơ bản, từ vựng về các tình huống cụ thể (như mua sắm, đi lại, khám bệnh). Trau dồi vốn tiếng Nhật sẽ giúp bạn có thể tự tin hơn trong các tình huống hàng ngày. Chủ động trong công việc, học tập và kết nối với những mối quan hệ xung quanh. Hoặc trong những trường hợp cần thiết mà bạn chưa thể sử dụng thành thạo tiếng Nhật, bạn có thể sử dụng các công cụ dịch thuật để hỗ trợ. Ngày nay, những công cụ thông minh này cũng đã được sử dụng khá phổ biến, cho phép bạn có thể mang theo đến bất kỳ đâu. Tận dụng tốt được tiện ích này cũng giúp cho bạn có thể thích nghi nhanh chóng với môi trường mới đấy.
(Nguồn: https://www.travel-around-japan.com/j75-lang-hiragana.html)

2. Kỹ năng sinh sống

Kỹ năng quản lý tài chính

Du học cũng là một cơ hội để bạn học cách tự lập và trưởng thành. Chính vì vậy, học cách lập ngân sách và quản lý chi tiêu cũng là một kỹ năng vô cùng cần thiết để bạn có thể tự mình xoay sở với cuộc sống du học. Bạn cần phải nắm được những chi tiêu trong cuộc sống hằng ngày của mình, từ đó biết cách điều chỉnh sao cho phù hợp, cân bằng những chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày để đảm bảo được những điều kiện cần thiết giúp bạn vượt qua những khó khăn khi sống mọt mình ở nước ngoài. Bạn cũng nên tìm hiểu trước một số kỹ năng cần thiết như: cách sử dụng thẻ ngân hàng, chuyển tiền quốc tế,...
(Nguồn: https://tanca.io/blog/ky-nang-quan-ly-tai-chinh-nguyen-tac-va-nhung-bi-quyet)

Nấu ăn cơ bản

Biết cách nấu một số món ăn cơ bản sẽ giúp bạn tiết kiệm và có chế độ ăn uống lành mạnh hơn đấy. Giá cả ở Nhật cũng khá đắt đỏ, do vậy, nếu tiết kiệm được khoản chi tiêu này bằng cách tự mình nấu ăn cũng là một lựa chọn hay 

3. Kỹ năng an toàn

An toàn cá nhân

 Luôn cảnh giác với các tình huống nguy hiểm và biết cách liên hệ với cảnh sát hoặc dịch vụ khẩn cấp (số điện thoại khẩn cấp ở Nhật là 110). Cẩn thận với các hình thức lừa đảo phổ biến và không chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm. Không nên lựa chọn không gian sinh sống, sinh hoạt ở những nơi vắng vẻ, ít người qua lại. Nhật Bản là một đất nước được đánh giá khá an toàn về an ninh. Nhưng không vì thế mà chúng ta mất đi sự cảnh giác đối với những đối tượng xấu. Hơn ai hết, chính chúng ta mới có thể bảo vệ bản thân mình tốt nhất.

Đối phó với các tình huống khẩn cấp

Các thảm họa tự nhiên như động đất, sống thần, bão,... là những thiên tai tự nhiên mà chúng ta không thể tránh khỏi khi sinh sống ở Nhật. Chính vì vậy,để phòng trường hợp xấu xảy ra, chúng ta cần phải có những kỹ năng để thích nghi và sống chung với nó. Bạn cần phải  bao gồm xác định các điểm tập trung khẩn cấp và khu vực an toàn gần nhất khi có sự cố xảy ra. Cùng với đó, chuẩn bị bộ đồ dự phòng gồm thực phẩm, thuốc men và các vật dụng cá nhân cần thiết cũng cực kỳ quan trọng. Nhớ thường xuyên cập nhật thông tin về những thiên tai này. Bên cạnh đó, bạn có thể chủ động cài đặt ứng dụng cảnh báo trên điện thoại như “Japan Meteorological Agency” (JMA) hoặc “Disaster Emergency Alert” để nhận thông báo kịp thời.
(Nguồn: https://www.indoconnex.com/public/business/about/JapanMeteorologicalAgencyJMA)

4. Kỹ năng liên quan đến văn hóa

Tôn trọng văn hóa Nhật Bản

Để không trải nghiệm cú shock văn hóa khi mới đến Nhật, bạn nên tìm hiểu và tôn trọng các phong tục tập quán, chẳng hạn như cúi chào, không gây ồn ào nơi công cộng,  xếp hàng đúng thứ tự. Nhật Bản là một quốc gia rất coi trọng lễ nghi và văn hóa. Chính vì vậy, hiểu và thực hiện đúng những quy tắc phù hợp theo những chuẩn mực xã hội sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập, gần gũi với mọi người xung quanh.
(Nguồn: https://vyctravel.com/tin-tuc/tin-tuc/tim-hieu-van-hoa-nhat-ban-nhung-net-dac-sac-kho-quen.html )

Tương tác xã hội

Làm quen với cách ứng xử và giao tiếp trong môi trường xã hội của Nhật Bản, như cách trao đổi thiệp, quà tặng và tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Đây là cách để bạn có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường xung quanh, kết giao thêm nhiều mối quan hệ mới, góp phần khiến cho cuốc sống du học sinh của bạn thêm phần ý nghĩa hơn.
Trên đây là một số kỹ năng cần thiết mà Công ty TNHH Kế toán AGS cung cấp thêm để bạn có một trải nghiệm du học đáng nhớ. Du học Nhật Bản cũng là một cơ hội để bạn có thể bứt phá bản thân và khám phá ra được những năng lực còn đang tiềm tàng trong chính bản thân mình. Chính vì vậy, hãy cứ mạnh dạn, tự tin khám phá trải nghiệm từ chính cuộc sống thực tế. Với những chia sẻ này, chúng tôi hi vọng phần nào đó có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn có một hành trình khám phá Xứ sở mặt trời mọc thật nhiều màu sắc rực rỡ  và đầy tự hào nhé. 

Thông tin khác

Thông tin tuyển dụng và hướng dẫn

Nguồn: Tổng hợp

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ