Tuần lễ vàng Nhật Bản

2024/03/28

NhậtBản-Vănhóa



Nếu bạn mới đến Nhật Bản, bạn có thể thắc mắc Tuần lễ Vàng là gì và khi nào nó diễn ra, vì đó có thể sẽ là cụm từ mà bạn nghe đến rất nhiều. Đây là một tuần nghỉ lễ dài hàng năm từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, bao gồm các ngày lễ quốc gia như ngày hiến pháp và ngày trẻ em. Đôi khi nó cũng được rút ngắn thành tuần lễ vàng, có thể dễ dàng tìm thấy trong sách hướng dẫn hoặc tạp chí du lịch về Nhật Bản.

1. Khái quát chung

Tuần lễ Vàng là một kỳ nghỉ lễ quan trọng kéo dài một tuần ở Nhật Bản, bao gồm bốn ngày lễ quốc gia – ngày Showa, ngày kỉ niệm thành lập hiến pháp, ngày xanh và ngày trẻ em. Những ngày lễ này rơi vào khoảng thời gian từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 hàng năm và theo thông lệ, mọi người sẽ nghỉ làm và nghỉ học để tham gia các lễ kỷ niệm và đi du lịch khắp đất nước.

2. Những ngày lễ nào tạo nên Tuần lễ Vàng?

2.1. Ngày Showa - ngày Chiêu Hoà (29 tháng 4)

Ngày Showa (ngày Chiêu Hoà) là ngày tôn vinh ngày sinh nhật của cố Hoàng đế Hirohito, vị hoàng đế Nhật Bản trong thời kỳ Showa. Không có sự kiện cụ thể nào được tổ chức vào ngày này nhưng được coi là ngày để nhìn lại quá khứ tốt đẹp của Nhật Bản dưới thời kỳ Showa.

2.2. Ngày kỷ niệm thành lập hiến pháp Nhật Bản (3 tháng 5)

Ngày này kỷ niệm ngày Hiến pháp Nhật Bản được ban hành vào năm 1947. Tuần từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 5 được gọi là tuần tưởng niệm Hiến pháp và có rất nhiều cơ hội để nghiên cứu, tìm hiểu ý nghĩa cũng như vai trò của Hiến pháp trong thời gian này. Tòa nhà Quốc hội là một công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp với sự kết hợp giữa phong cách cổ điển phương Tây và phong cách hiện đại của Nhật Bản, được xây dựng vào năm 1936. Bạn có thể tham quan tòa nhà và có sẵn một tour tham quan cho các du khách khi đến đây tham quan.

2.3. Ngày xanh (4 tháng 5)

Ngày Xanh là ngày để tôn vinh thiên nhiên. Trước đây nó được tổ chức vào ngày 29 tháng 4 để tưởng nhớ cái chết của Thiên hoàng thời Showa, nhưng cùng với sự thay đổi của luật liên quan đến các ngày lễ quốc gia của Nhật Bản, ngày và tên đã được đổi thành Ngày Xanh vào ngày 4 tháng 5 từ năm 2005. Hoàng đế Showa rất để tâm đến tầm quan trọng của cây xanh và môi trường, và đối với ông, ngày này có mối liên hệ vô cùng sâu sắc.

2.4. Ngày Trẻ em (5 tháng5)

Ngày Trẻ em là ngày lễ được lựa chọn để thể hiện sự hy vọng, tôn vinh, cầu mong sức khỏe và hạnh phúc của trẻ em. Có những truyền thống thú vị liên quan đến ngày này vẫn được thực hiện cho đến tận hôm nay. Nếu có thời gian, khi đến Nhật Bản vào khoảng thời gian này, bạn nên thử Kashiwa mochi (bánh mochi nhân đậu đỏ ngọt, bên ngoài bọc bằng lá cây Kashiwa) và Chimaki (bánh mochi hay gạo nếp được gói trong lá tre), là những loại Wagashi (tên gọi chung cho các loại đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản với nguyên liệu thường dùng là thực vật, các loại bánh này thường ăn cùng với trà) đặc biệt hoặc đồ ngọt Nhật Bản cho Ngày Trẻ em.

3. Tuần lễ Vàng năm 2024 diễn ra khi nào?

Năm 2024, Tuần lễ Vàng diễn ra vào ngày 29 tháng 4 (thứ hai) và ngày 3 tháng 5 (thứ sáu) đến ngày 6 tháng 5 (thứ hai).

Vì thời tiết thường khá tốt vào thời điểm này trong năm nên đây được coi là một trong những thời điểm tốt nhất để du lịch Nhật Bản. Nếu bạn muốn đến thăm các kỳ quan thiên nhiên và tận hưởng các hoạt động ngoài trời, Tuần lễ Vàng chắc chắn là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu chuyến đi này. Đó là chưa kể đến việc bạn còn nhận được nhiều mã giảm giá khi đặt phòng khách sạn hay đặt tour tham quan.

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ