Tổng hợp những thông tin về ngôn ngữ Trung

2024/05/13

NgànhNgoạingữ TiếngTrung

Hiện nay ngôn ngữ Trung Quốc đang dần trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ 2 trên thế giới (sau tiếng Anh). Có đến 14,4% dân số thế giới nói tiếng Trung Quốc và có rất nhiều quốc gia dùng tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ chính như Singapore, Malaysia, Đài Loan…. Văn hóa Trung Hoa đặc sắc và phong phú, nền kinh tế Trung Quốc ngày càng phát triển kéo theo “cơn sốt tiếng Trung” ngày càng trở nên nóng bỏng. Tại Việt Nam, bắt đầu từ những năm 90 của thế kỷ 20, người ta đã tìm đến tiếng Trung như một loại sinh ngữ đầy tiềm năng. Rõ ràng, đây là một ngôn ngữ đang thu hút được đông đảo người học trên khắp thế giới. Cùng mình theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin quan trọng nhé!

1. Điểm danh các chứng chỉ tiếng Trung phổ biến nhất và những thông tin bạn cần biết

Với hàng loạt các chứng chỉ tiếng Trung khác nhau trên thị trường, việc lựa chọn đúng chứng chỉ phù hợp với mục tiêu cá nhân của bạn có thể trở thành một thách thức.Trong bài viết này, mình sẽ “điểm danh” các chứng chỉ tiếng Trung phổ biến nhất và cung cấp những thông tin quan trọng mà bạn cần biết.

2. HSK là gì? Chứng chỉ HSK và những thông tin cần biết

Bạn đang tìm hiểu về Hán ngữ, chưa nắm rõ được về chứng chỉ HSK. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ giải đáp HSK là gì? Tất tần tật những thông tin cần biết về chứng chỉ HSK, hãy cùng theo dõi ngay nhé!

3. TOCFL là gì? Những điều cần lưu ý về kỳ thi TOCFL?

Chắc hẳn chúng ta đã khá quen thuộc với kỳ thi HSK là kỳ thi năng lực Hán Ngữ, nhưng vẫn còn một kỳ thi các cấp liên quan đến năng lực Hán ngữ nữa đó là TOCFL. Vậy TOCFL là gì? Có gì cần chú ý về kỳ thi này không? Ngay sau đây các bạn hãy cùng mình tìm hiểu những thông tin này nhé.

4.  So sánh chứng chỉ HSK và TOCFL 

Nếu đã tìm hiểu về tiếng Trung, chắc chắn bạn sẽ biết tên các bằng tiếng Trung như HSK, HSKK, TOCFL,… Vậy bạn nên thi chứng chỉ nào? Hãy cùng so sánh HSK và TOCFL - 2 bằng cấp tiếng Trung phổ biến để tìm xem chứng chỉ nào phù hợp với mục tiêu của bạn nhé!

5. Cách học Tiếng Trung hiệu quả

Muốn học tốt Tiếng Trung không hề khó như bạn nghĩ, chỉ cần có cách học đúng đắn, đảm bảo việc học của bạn sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Thông qua bài viết này, mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách học Tiếng Trung hiệu quả, giúp bạn có thể trở nên thông thạo hơn ngay sau khi áp dụng nhé!

6. Các phương pháp cải thiện tiếng Trung

Tiếng Trung ngày nay đã trở thành một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động giao thương trên thế giới chỉ sau tiếng Anh. Vì thế, học tiếng Trung để mở rộng những kiến thức chuyên ngành, nắm bắt những cơ hội thăng tiến trong công việc là điều được nhiều người hướng đến.

7. Những điều cần biết khi chọn học ngành Ngôn ngữ Trung

Ngôn ngữ Trung là một ngành học đang thu hút số lượng thí sinh các bạn trẻ đam mê ngoại ngữ đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia. Vậy học ngành ngôn ngữ Trung sẽ có cơ hội gì trong tương lai?

8. Học Tiếng Trung Có Lợi Ích Gì?

Lợi ích khi học tiếng Trung là một xu hướng mà còn là một quyết định thông minh của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Thành thạo tiếng Trung mang lại cho chúng ta không chỉ là kỹ năng ngôn ngữ mà còn mở ra một thế giới mới đầy tiềm năng và cơ hội.

9. Top 5 trường đào tạo ngôn ngữ tiếng Trung ở Hà Nội uy tín nhất hiện nay 

Sự ảnh hưởng của nền kinh tế Trung Quốc đã nâng tiếng Trung trở thành ngoại ngữ phổ biến thứ 2 sau tiếng Anh trong những năm gần đây. Vậy nên theo học tiếng Trung tại trường nào ở Hà Nội? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 5 trường đào tạo ngôn ngữ tiếng Trung ở Hà Nội uy tín nhất hiện nay.

10. Top 7 trường đào tạo ngôn ngữ Trung ở TPHCM uy tín, tốt nhất

Tiếng Trung hiện đã trở thành một trong những ngôn ngữ quan trọng nhất với độ phổ biến chỉ đứng sau tiếng Anh. Vậy nên khi đến kỳ tuyển sinh, rất nhiều sĩ tử lựa chọn đăng ký theo học ngành này. Sau đây sẽ là danh sách các trường đào tạo ngôn ngữ Trung tại Tphcm tốt nhất.

Thông tin khác

Nguồn: Tổng hợp các bài viết

Tìm kiếm Blog này

AGS Accounting会社紹介(JP)

Translate

Lưu trữ Blog

QooQ